Mùng 2 kiêng gì? Rước hoạ vào thân nếu không tránh xa những việc sau

Mùng 2 kiêng gì? Rước hoạ vào thân nếu không tránh xa những việc sau
Rate this post

Bạn đang thắc mắc mùng 2 kiêng gì? Theo quan niệm dân gian, mùng 2 là ngày các vị thần xuống trần, giúp con người khởi đầu một tháng mới trong bình an. Tim hiểu những điều kiêng kỵ sau đây sẽ giúp chúng ta phải tránh khỏi những vận rủi vào ngày này.

Bạn đang đọc: Mùng 2 kiêng gì? Rước hoạ vào thân nếu không tránh xa những việc sau

1. Tại sao nói “mùng 1 sớm mai, mùng 2 đầu tháng”?

Trong truyền thống dân gian Việt Nam, người ta thường nói “mùng 1 sớm mai, mùng 2 đầu tháng”. Điều này có nghĩa là vào những ngày đầu tiên của tháng âm lịch, chúng ta nên thức dậy sớm và sắp xếp một ngày làm việc hiệu quả, vui vẻ để đem lại may mắn, thành công cho bản thân và gia đình. Ngoài ra, bạn cũng nên tránh những việc được cho là phải kiêng kỵ để tránh gặp phải xui xẻo.

Mùng 2 kiêng gì? Rước hoạ vào thân nếu không tránh xa những việc sau

Nhiều người không biết mùng 2 kiêng gì để đem lại nhiều may mắn

2. Nên làm gì vào ngày đầu tháng âm lịch?

Trước khi tìm hiểu mùng 2 kiêng gì thì vào ngày đầu tiên trong tháng âm lịch, có một số việc khác mà bạn nên làm để đem lại may mắn và bình an cho gia đình của mình.

2.1. Dọn dẹp nhà cửa

Vào ngày này, bạn nên dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ để đón đầu tháng mới như: Lau chùi, quét dọn, phủi bụi và sắp xếp lại đồ đạc trong nhà. Việc này giúp không khí trong nhà luôn trong lành và tươi mới, đồng thời đem lại sự thoải mái cho tâm hồn của bạn.

Mùng 2 kiêng gì? Rước hoạ vào thân nếu không tránh xa những việc sau

Ngày đầu tháng bạn nên dọn dẹp và vệ sinh nhà cửa

Tìm hiểu thêm: Chọn tuổi xông đất cho gia chủ tuổi Mậu Tuất 2024 để chào đón một năm viên mãn

Mùng 2 kiêng gì? Rước hoạ vào thân nếu không tránh xa những việc sau
2.2. Cúng bái tổ tiên

Trong truyền thống của người Việt, cúng bái tổ tiên là một việc rất quan trọng vào ngày đầu tháng mới. Bằng cách này, chúng ta có thể nhắc nhở về tổ tiên và đưa ra lời cầu bình an để họ đón nhận và bảo vệ gia đình trong suốt tháng mới. Nếu bạn không có nhiều kinh nghiệm trong việc này, hãy tham khảo thêm các thông tin về cúng bái trên mạng hoặc hỏi ý kiến từ những người lớn tuổi.

Xem thêm: Lễ Vật Cúng Thần Tài, Thổ Địa Mùng 1: Có Thứ Sau Đảm Bảo Tài Lộc Viên Mãn

2.3. Chăm sóc cây cảnh

Nếu bạn sở hữu một khu vườn hoặc một vài chậu cây cảnh trong nhà, việc chăm sóc cho chúng vào ngày đầu tiên của mỗi tháng là điều rất quan trọng. Đây là một trong những cách giúp các loại cây phát triển tốt hơn và mang lại sự tươi mới cho không gian sống xung quanh.

3. Mùng 2 kiêng gì để mọi việc hanh thông, thuận lợi?

Với quan niệm “mùng 1 sớm mai, mùng 2 đầu tháng”, người ta tin rằng vào ngày đầu tiên của tháng mới, chúng ta nên tránh những việc không lành mạnh để mang lại may mắn, bình an và thành công cho cuộc sống của mình. Vậy vào ngày mùng 2 kiêng gì?

3.1. Khai trương, khởi công

Một trong những điều kiêng kỵ vào ngày mùng 2 là khai trương hoặc khởi công các công trình mới. Việc này có thể mang lại xui xẻo, trở ngại và thiệt hại trong việc kinh doanh hoặc xây dựng. Nếu bạn có kế hoạch vào thời điểm này, hãy chọn một ngày khác để thực hiện.

3.2. Vay mượn tiền

Cho vay hoặc đi vay nợ trong ngày mùng 2 được coi là việc làm bất chấp và không tôn trọng tài lộc của mình. Điều này có thể khiến tài lộc của bạn bị suy giảm và không đạt được may mắn trong cuộc sống.

Do đó, việc tránh vay mượn tiền hay đi vay nợ trong ngày mùng 2 là điều rất cần tránh. Thay vào đó, bạn nên dành thời gian nghỉ ngơi và thư giãn sau những ngày làm việc vất vả.

Mùng 2 kiêng gì? Rước hoạ vào thân nếu không tránh xa những việc sau

>>>>>Xem thêm: Tuổi Kỷ Dậu xây nhà năm 2024 sẽ có phúc khí hay gặp vận hạn lớn?

Lời đáp cho câu hỏi ngày mùng 2 kiêng gì chính là cho vay tiền

3.3. Cắt tóc, móng tay

Theo truyền thống Việt Nam, người xưa tin rằng việc cắt tóc hoặc móng tay vào ngày này sẽ mang lại những tác động xấu đối với sức khỏe và cuộc sống của bạn. Nguyên nhân là vì các thực thể ác quỷ sẽ xuất hiện và có thể làm hại con người, gây ra tai nạn, bệnh tật và sự cố không mong muốn.

Vì vậy, nếu bạn muốn cắt tóc hoặc móng tay, hãy chọn một ngày khác để thực hiện. Bạn có thể tham khảo lịch âm dương hoặc hỏi ý kiến ​​của những người có kinh nghiệm để chọn ngày thích hợp để cắt tóc hoặc móng tay. Điều này sẽ giúp bạn tránh những rủi ro không mong muốn và đảm bảo sức khỏe, cuộc sống của bạn luôn được bình an, may mắn.

3.4. Đào mương, xây ao nuôi

Việc đào mương hay xây ao nuôi mới vào ngày mùng 2 bị xem là việc làm không may mắn, có thể gây ra những sự cố trong quá trình sản xuất nông nghiệp hoặc nuôi trồng thủy sản.

Điều này có thể được giải thích bởi quan niệm ngày mùng 2 được xem là một ngày tương đối không may mắn. Nó được cho là ngày mà linh hồn của một người đã qua đời sẽ trở lại với thế giới sống để xem xét các hoạt động của người thân và gia đình họ đã làm trong khoảng thời gian mà họ không còn ở lại cùng chúng ta. Vì vậy, nếu chúng ta tiến hành những hoạt động xây dựng mới vào ngày này, sẽ có thể làm phiền hoặc làm tổn thương đến những linh hồn này.

3.5. Giết, bắt động vật

Vào ngày mùng 2, chúng ta nên tránh giết, bắt động vật để mang lại sự bình an và tình yêu thương cho các loài vật. Thay vì chú trọng vào lợi ích của mình, hãy suy nghĩ về sự sống và quan tâm đến các sinh vật xung quanh ta. Chúng ta có thể thực hiện những hành động nhỏ như phóng sinh hoặc ăn chay.

Như vậy, chúng ta đã biết được mùng 2 kiêng gì và nên làm gì để đem lại may mắn, bình an. Vì vậy, bạn hãy cẩn trọng và lưu ý những điều lưu ý trên để cuộc sống luôn thuận lợi và hanh thông.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *