Người mệnh Mộc sinh năm nào tốt? Những năm mệnh Mộc sắp tới phù hợp để sinh con?

Người mệnh Mộc sinh năm nào tốt? Những năm mệnh Mộc sắp tới phù hợp để sinh con?
Rate this post

Người mệnh Mộc sinh năm nào tốt? Theo quan niệm của người Á Đông, việc sinh con vào đúng thời điểm, đúng mùa, đúng mệnh sẽ giúp con có được vận mệnh tốt đẹp, cuộc sống thuận lợi, suôn sẻ. Đối với người mệnh Mộc, việc tìm hiểu người mệnh Mộc sinh năm nào cũng rất quan trọng và cần được tính toán cẩn thận.

Bạn đang đọc: Người mệnh Mộc sinh năm nào tốt? Những năm mệnh Mộc sắp tới phù hợp để sinh con?

1. Người mệnh Mộc sinh năm nào tốt?

Theo quy luật ngũ hành, mỗi chu kỳ 60 năm sẽ lặp lại một lần. Trong chu kỳ này, mệnh Mộc sẽ tương ứng với các năm sinh sau đây. Để dễ nhớ mệnh Mộc sinh năm nào, các chuyên gia phong thủy của job3s sẽ chia thành 2 giai đoạn:

Giai đoạn những năm 1990: 1928, 1929, 1942, 1950, 1951, 1958, 1959, 1972, 1973, 1980, 1981, 1989

Giai đoạn sau năm 2000: 1002, 2003, 2010, 2011, 2018, 2019, 2032, 2033

Và tùy theo mỗi năm sinh khác nhau mà người mệnh Mộc có nạp âm khác nhau từ đó dẫn đến mỗi người có phúc lộc khác nhau, cụ thể:

Năm sinh

Tử vi tuổi

Nạp Âm mệnh Mộc

Ý nghĩa Nạp Âm

1928, 1988

Mậu Thìn

Đại Lâm Mộc

Theo nghĩa Hán Việt, Đại có nghĩa là lớn, Lâm có nghĩa là rừng, mộc có nghĩa là cây. Như vậy, Đại Lâm Mộc có nghĩa là cây đại thụ trong rừng.Cây đại thụ là loại cây có tuổi đời lâu năm, cao lớn, vững chãi, có thể che chở cho những cây nhỏ xung quanh. Đại Lâm Mộc cũng vậy, là mệnh Mộc hưng vượng nhất trong ngũ hành, tượng trưng cho những người có phẩm chất cao quý, tài năng xuất chúng, có sức ảnh hưởng lớn đến mọi người xung quanh.

1929,1989

Kỷ Tỵ

1942, 2002

Nhâm Ngọ

Dương Liễu Mộc

Những người mệnh Mộc sinh năm này có nạp âm là Dương Liễu Mộc, một nạp âm có hình ảnh gắn liền với cây dương liễu. Cây liễu có đặc điểm mềm mại, dẻo dai, có thể uốn cong theo ý muốn nhưng khó có thể gãy đổ. Người mệnh Dương Liễu Mộc cũng vậy, họ có tính cách mềm mỏng, dễ chịu, biết cách ứng xử khéo léo. Họ có khả năng thích nghi cao với mọi hoàn cảnh, luôn lạc quan, yêu đời. Người Dương Liễu Mộc thường gặp may mắn nhờ những mối quan hệ của mình. Họ cũng có duyên với các lĩnh vực nghệ thuật như diễn xuất, ca hát, nhảy múa,…

1943, 2003

Quý mùi

1950, 2010

Canh Dần

Tùng Bách Mộc

Tùng Bách Mộc là nạp âm của những ai mệnh mộc sinh năm này, có hình ảnh tượng trưng cây tùng và cây bách. Đây là hai loài cây có tuổi thọ cao, sống lâu năm, biểu tượng cho sự trường tồn, vĩnh cửu. Người thuộc mệnh Tùng Bách Mộc cũng vậy, họ có tính cách mạnh mẽ, kiên cường, không chịu khuất phục trước khó khăn.

Người Tùng Bách Mộc thường có tính cách chính trực, ngay thẳng, luôn đứng lên bảo vệ lẽ phải. Họ có tinh thần trách nhiệm cao, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Ngoài ra, họ còn là những người có tấm lòng nhân hậu, luôn sẵn sàng giúp đỡ người khác.

Người Tùng Bách Mộc thường thành công trong các lĩnh vực đòi hỏi sự kiên trì, bền bỉ, như chính trị, quân sự, giáo dục,… Họ có thể trở thành những nhà lãnh đạo tài ba, những anh hùng dân tộc, những nhà giáo dục mẫu mực,…

1951, 2011

Tân Mão

1958, 2018

Mậu Tuất

Bình Địa Mộc

Bình Địa Mộc là nạp âm thuộc hành Mộc, tượng trưng cho những loại cây lương thực như lúa, ngô, khoai, sắn,… Đây là những loại cây có tuổi thọ ngắn ngày, nhưng lại có sức sống mãnh liệt, luôn vươn lên trong mọi điều kiện khắc nghiệt.

Người thuộc mệnh Bình Địa Mộc cũng vậy, họ có tính cách hòa đồng, dễ chịu, luôn sẵn sàng giúp đỡ người khác. Họ cũng là những người thông minh, khéo léo trong giao tiếp, có khả năng ăn nói lưu loát. Tuy nhiên, họ cũng có thể trở nên dễ bị lợi dụng nếu không biết cách bảo vệ bản thân.

1959, 2019

Kỷ Hợi

1972, 2032

Nhâm Tý

Tang Đố Mộc

Tang Đố Mộc gắn liền với một điển tích của sự nhiệt huyết và hy sinh. Vì thế, người Tang Đố Mộc thường có tính cách nhiệt huyết, yêu thương con người, luôn mong muốn mang lại hạnh phúc cho mọi người. Họ có lý tưởng cao đẹp, luôn sẵn sàng hy sinh bản thân cho những người mình yêu thương, như những người lính dũng cảm hy sinh bản thân để bảo vệ Tổ quốc.

Tuy nhiên, tính cách hy sinh của người Tang Đố Mộc đôi khi lại trở thành điểm yếu của họ. Họ có thể quá quan tâm đến người khác mà quên mất bản thân. Người Tang Đố Mộc cần học cách cân bằng giữa việc giúp đỡ người khác và chăm sóc bản thân. Họ cần học cách nói “không” khi cần thiết, và cần học cách yêu thương bản thân nhiều hơn.

1973, 2033

Quý Sửu

1980, 2040

Canh Thân

Thạch Lựu Mộc

Cũng như cây lựu kiên cường mọc trên đá, người mệnh Mộc sinh năm này có tính cách rất kiên cường, bất khuất, không chịu khuất phục trước khó khăn, thử thách. Họ có thể làm được những điều phi thường mà người khác không thể ngờ tới. Người có tính cách như vậy thường thành công trong các lĩnh vực đòi hỏi sự kiên cường, sức chịu đựng cao, như thể thao, quân đội, công an,… Họ có thể trở thành những vận động viên xuất sắc, những người lính dũng cảm, những chiến sĩ công an kiên cường.

1981, 2041

Tân Dậu

Người việc lưu ý mệnh Mộc sinh năm nào, người mệnh Mộc tránh sinh con năm nào cũng cần cân nhắc? Theo các chuyên gia phong thủy, cha mẹ mệnh Mộc tránh sinh con vào các năm thuộc hành Kim và Thổ, trong đó:

  • Năm thuộc mệnh Kim: 2023, 2030, 2031

  • Năm thuộc mệnh Thổ: 2028, 2029, 2036, 2037

Bởi theo ngũ hành tương khắc thì Mộc sẽ khắc Thổ, Thổ lại khắc Kim. Do đó, khi sinh con vào năm Thổ hoặc Kim sẽ ảnh hưởng đến vấn khí của cha mẹ mệnh Mộc.

Tuy nhiên, việc sinh con cũng phụ thuộc vào nhiều yếu tố trong cuộc sống như tuổi tác, sức khỏe và điều kiện kinh tế của gia đình,… Vì vậy, người mệnh Mộc sinh năm nào tốt, năm nào xấu chỉ mang tính chất tham khảo.

Xem thêm: Người Mệnh Mộc Sinh Năm Nào? Bạn Đã Biết Gì Về Tính Cách Của Người Mệnh Mộc Chưa?

3. Mẹ mệnh Mộc sinh con tháng nào tốt?

Theo quan niệm dân gian, việc chọn tháng sinh cho con là vô cùng quan trọng, bởi nó có thể ảnh hưởng đến vận mệnh, tính cách và cuộc đời của đứa trẻ. Vì vậy, Người mệnh Mộc sinh năm nào tốt, tháng nào tốt? Khi chọn thời điểm sinh con, người mẹ mệnh Mộc có thể chọn các tháng sau:

– Tháng 2 âm lịch

Người mệnh Mộc sinh năm nào, tháng nào tốt? Tháng 2 âm lịch là tháng đầu tiên của mùa Xuân, lúc này vạn vật bắt đầu sinh trưởng, phát triển, cây cối đâm chồi nảy lộc. Mẹ mệnh Mộc sinh con vào tháng này sẽ giúp con có sức khỏe tốt, thông minh, lanh lợi, và có nhiều cơ hội thành công trong cuộc sống.

– Tháng 4 âm lịch

Tháng 4 âm lịch là tháng Mộc cực kỳ tương hợp cho người mẹ mệnh Mộc sinh con. Mẹ mệnh Mộc sinh con vào tháng này sẽ giúp con có vận mệnh tốt, cuộc sống an nhàn, sung túc, và có nhiều mối quan hệ tốt đẹp.

– Tháng 6 âm lịch

Người mệnh Mộc sinh năm nào tốt, tháng nào tốt? Tháng 6 âm lịch là tháng Thủy, là tháng sinh của Thiên Tài. Mẹ mệnh Mộc sinh con vào tháng này sẽ giúp con có tài năng thiên bẩm, thông minh, sáng tạo, và có nhiều cơ hội phát triển sự nghiệp.

Ngoài ra, mẹ mệnh Mộc cũng có thể sinh con vào các tháng Tứ Quý (tháng 3, 6, 9, 12) vì đây là những tháng có ngũ hành tương sinh với mệnh Mộc giúp thúc đẩy mọi điều tốt đẹp tới với con.

4. Tháng sinh xấu đối với người mệnh Mộc

Theo quy luật ngũ hành tương sinh tương khắc, mệnh Mộc tương sinh với mệnh Thủy và mệnh Hỏa, tương khắc với mệnh Kim và mệnh Thổ. Do đó, tháng sinh không tốt cho người mệnh Mộc là các tháng thuộc mệnh Kim và mệnh Thổ. Những người sinh vào các tháng này sẽ gặp nhiều khó khăn, trắc trở trong cuộc sống, công việc và tình duyên. Cụ thể, Người mệnh Mộc sinh năm nào không tốt, tránh sinh tháng nào?

– Tháng 5 âm lịch

Đây cũng là tháng thuộc mệnh Kim tương khắc với mệnh Mộc. Những người sinh vào tháng này thường có tính cách nóng nảy, bốc đồng, dễ gây xung đột với người khác. Cá tính nóng nảy này khiến họ khó theo đuổi tới tận cùng mà toàn bỏ dở dang cả việc học lẫn trong việc làm.

– Tháng 8 âm lịch

Những người sinh vào tháng này thường có tính cách chậm chạp, thiếu quyết đoán. Dẫn đến gặp nhiều khó khăn trong việc phát triển bản thân và sự nghiệp.

– Tháng 11 âm lịch

Những người sinh vào tháng này thường có tính cách đa nghi, hay suy nghĩ, lo lắng. Với tính cách như này khiến họ khó khăn trong việc xây dựng các mối quan hệ xã hội xung quanh.

5. Người mệnh Mộc sinh mùa nào tốt nhất?

Trong phong thủy mỗi sự tương sinh, tương khắc ắt đều có sự tác động tới con người dù ít hay nhiều. Vì thế rất nhiều người coi trọng mùa sinh của con cái có tương hợp với mệnh của mình hay không và người mệnh Mộc sinh con cũng không ngoại lệ.

Dưới đây là bảng tổng hợp những mùa tốt để sinh con của người mệnh Mộc:

Mùa tốt sinh con cho người mệnh Mộc

Ý nghĩa

Mùa xuân

Mùa xuân là mùa vượng của hành Mộc. Mộc khí vượng sẽ giúp cho người mệnh Mộc sinh vào mùa này có được những điều may mắn, an lành trong cuộc sống.

Mùa Đông

Mùa đông là mùa sinh của Thủy, Thủy sinh Mộc. Thủy khí vượng sẽ giúp cho người mệnh Mộc sinh vào mùa này có được nguồn năng lượng dồi dào, phát triển mạnh mẽ.

Người mệnh Mộc sinh năm nào tốt? Những năm mệnh Mộc sắp tới phù hợp để sinh con?

Người mệnh Mộc sinh năm nào tốt? Người mệnh Mộc sinh con vào mùa xuân sẽ có được những điều tốt lành trong cuộc sống

6. Lưu ý khi chọn tháng và năm sinh cho người mệnh Mộc

Cha mẹ ai cũng mong muốn con mình sinh ra sẽ khỏe mạnh, thông minh, tài đức hơn người. Chính vì thế, ngoài việc tìm hiểu người mệnh Mộc sinh năm nào tốt, bạn nên lưu ý những yếu tố sau khi chọn tháng và năm sinh con đối với người mệnh Mộc:

  • Tuân theo luật ngũ hành: Vạn vật tương hợp, xung khắc luôn là lẽ thường tình. Việc vậy nếu ba mẹ mang mệnh Mộc nên sinh con mệnh Hỏa hoặc Thủy. Hỏa và Thủy tương sinh với mệnh Mộc, sinh con vào hai mệnh này, gia đình cha mẹ con cái hòa thuận và đem lại nhiều thuận lợi hơn. Người mệnh Mộc sinh năm nào tốt cũng cần dựa trên quy luật ngũ hành.

  • Chọn năm sinh, tháng sinh phù hợp với người làm kinh tế: Người mệnh Mộc sinh năm nào tốt? Trong nhà cha hoặc mẹ ai là kinh tế chính trong nhà thì nên sinh con hợp mệnh với người ấy. Ví dụ: cha mệnh Thổ, mẹ mệnh Mộc mà cha là kinh tế chính trong gia đình thì nên sinh con hợp mệnh với người cha.

  • Chọn năm sinh trung hòa với cha mẹ: Nếu cha mẹ khắc mệnh nhau nên sinh con có mệnh trung hòa được với cả hai. Điều này sẽ giúp cho gia đình hòa thuận, làm ăn công việc cũng sẽ hanh thông hơn.

7. Người mệnh Mộc nên đặt tên con là gì để cầu bình an?

Theo quan niệm của người Việt Nam, tên gọi có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với cuộc sống của mỗi người. Tên gọi không chỉ thể hiện cá tính, sở thích của người đó mà còn có ảnh hưởng đến vận mệnh, cuộc sống của họ.

Vì vậy, bên cạnh việc tìm hiểu Người mệnh Mộc sinh năm nào tốt, bạn cũng cần cân nhắc trong cách lựa chọn tên cho con. Khi người mệnh Mộc sinh con thì họ rất quan trọng việc đặt tên con mong rằng con khi sinh ra có thể bình an, hạnh phúc. Với những người mệnh Mộc thì những cái tên mang hệ Thủy và Hỏa nên được lựa chọn đầu tiên. Nên tránh đặt tên con thuộc hành Kim hoặc hành Thổ.

Hơn nữa, âm thanh của tên cũng đóng vai trò quan trọng. Tên nên có âm thanh nhẹ nhàng, êm ái, mang theo ý nghĩa về bình an và may mắn. Dưới đây là một số gợi ý tên con cho người mệnh Mộc, mang ý nghĩa bình an, may mắn:

7.1. Đặt tên cho con theo hành Mộc

  • Tên con trai: : Bách An, Bách Duy, Cát Tường, Gia Hưng, Kim Long, Minh Quân, Mạnh Tùng, Nhất Nam, Phong Linh, Tùng Lâm, Thanh Bình.

  • Tên con gái: Bích Liên, Bích Nga, Diễm Hương, Gia Hân, Kim Oanh, Minh Châu, Minh Nguyệt, Ngọc Lan, Thanh Hà, Thuỳ Dương, Trúc Linh.

Người mệnh Mộc sinh năm nào tốt? Những năm mệnh Mộc sắp tới phù hợp để sinh con?

Tên hay cho bé gái mệnh Mộc

7.2. Đặt tên con theo hành Thủy

  • Tên con trai: An Khang, Bình Minh, Duy Hải, Gia Khang, Hải Phong, Minh Quang, Nhật Minh, Phong Sơn, Tùng Dương, Trung Kiên.

  • Tên con gái: Băng Diệp, Bích Nga, Diễm My, Hà Linh, Khánh An, Minh Nguyệt, Ngọc Bích, Thanh Tuyết, Thuỳ Dương, Tuyết Mai.

7.3. Đặt tên con theo hành Hỏa

  • Tên con trai: Anh Duy, Duy Khang, Gia Phát, Huy Hoàng, Minh Hiếu, Quang Minh, Quốc Toàn, Thanh Phong, Trung Kiên, Việt Dũng.

  • Tên con gái: Bích Hằng, Diễm My, Hân Huyền, Huyền Trang, Minh Châu, Minh Nguyệt, Minh Thu, Thanh Nga, Thuỳ Linh, Tú Anh.

Tìm hiểu thêm: Số 2222 có ý nghĩa gì? Điều xảy ra với bạn khi vô tình nhìn thấy con số này?

Người mệnh Mộc sinh năm nào tốt? Những năm mệnh Mộc sắp tới phù hợp để sinh con?
Những tên hay cho con trai người mệnh Mộc.

8. Tổng quan về người sinh mệnh Mộc

8.1. Tính cách của người mệnh Mộc

Người mệnh Mộc thường xuất hiện với những đặc điểm tính cách độc lập và linh hoạt. Với cá tính linh hoạt và khả năng sáng tạo vượt bật giúp họ có khả năng thích nghi tốt với môi trường xung quanh. Bên cạnh đó sự độc lập và kiên định của họ càng làm điểm tựa để họ không ngại bất kỳ thách thức.

Người mệnh Mộc sinh năm nào tốt? Những năm mệnh Mộc sắp tới phù hợp để sinh con?

Sự độc lập và kiên định của người mệnh mộc giúp họ không ngại bất kỳ thách thức

8.2. Người Mệnh Mộc hợp mệnh nào?

Người mệnh Mộc sinh năm nào có liên quan trực tiếp đến mệnh của của con. Nếu người mệnh Mộc sinh con năm Mộc thì em bé sẽ mang mệnh Mộc. Người mệnh Mộc thường hợp mệnh với mệnh Thủy và mệnh Hỏa. Mối quan hệ tương sinh giữa Mộc và Thủy, cũng như giữa Mộc và Hỏa, thường tạo ra sự cân bằng và hỗ trợ tích cực.

8.3. Người mệnh Mộc hợp màu gì?

Màu sắc có thể ảnh hưởng đến tâm trạng và năng lượng của người mệnh Mộc. Dựa theo phong thủy ngũ hành, người mệnh Mộc rất hợp với những màu như màu xanh lá cây (màu bản mệnh). Ngoài ra, xanh lam, xanh nước biển, màu đen (mệnh Thủy) cũng có thể mang lại cảm giác ấm áp và ổn định cho họ.

Người mệnh Mộc sinh năm nào tốt? Những năm mệnh Mộc sắp tới phù hợp để sinh con?

>>>>>Xem thêm: Lễ vật cúng thần tài, thổ địa mùng 1: Có thứ sau đảm bảo tài lộc viên mãn

Màu xanh lá cực kỳ hợp với người mệnh Mộc

8.4. Sự Nghiệp

Trong sự nghiệp họ rất dễ thành công trong các lĩnh vực yêu cầu tư duy sáng tạo và khả năng đưa ra quyết định nhanh nhạy.

8.5. Tình Yêu

Trong mối quan hệ tình cảm, người mệnh Mộc thường thể hiện sự độc lập và quyết đoán. Họ cần mối quan hệ mang lại sự tự do và không gian cá nhân. Chính điểm này của họ càng khiến cho người yêu của họ tuy đôi lúc cảm thấy bị tổn thương nhưng lại luôn bị sự mạnh mẽ và độc lập này của họ thu hút.

8.6. Gia Đình

Trong gia đình, người mệnh Mộc thường luôn là cánh chim đầu đàn bảo vệ mọi người và giúp gắn kết các thành viên trong gia đình lại với nhau. Bên cạnh đó họ cũng rất tôn trọng không gian cá nhân của mỗi thành viên giúp duy trì hòa thuận trong gia đình.

Xem thêm: Người Mệnh Mộc Hợp Số Nào? 5 Con Số May Mắn Giúp “Đổi Vận” Cho Gia Chủ

9. Kết Luận

Việc tìm hiểu mệnh Mộc sinh năm nào tốt có vai trò rất quan trọng. Bên cạnh đó, việc nuôi nấng và góp phần tạo nên tương lai tốt đẹp của đứa trẻ phụ thuộc rất nhiều và cách nuôi dạy của cha mẹ. Một đứa trẻ được sống trong tình yêu thương vô vàn và nuôi dạy cẩn thận của cha mẹ thì đó đã là đứa trẻ thành công nhất.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *